Skip to main content

English Language Teaching-અંગ્રેજી ભાષા

અંગ્રેજી ભાષા  શીખવવાના સામાન્ય ઉદ્દેશ્યો:

  1. સંદેશાવ્યવહાર કૌશલ્યનો વિકાસ કરવો: પ્રાથમિક ઉદ્દેશોમાંનો એક એ છે કે વિદ્યાર્થીઓ અંગ્રેજીમાં અસરકારક રીતે વાતચીત કરી શકે. આમાં બોલવાની, સાંભળવાની, વાંચવાની અને લખવાની કુશળતા વધારવાનો સમાવેશ થાય છે.
  2. વિવેચનાત્મક વિચારસરણીને પ્રોત્સાહન આપવું: અંગ્રેજી શીખવવાથી વિદ્યાર્થીઓને પાઠોનું પૃથ્થકરણ કરીને, દલીલોનું નિર્માણ કરીને અને વિચારોને તાર્કિક રીતે વ્યક્ત કરીને વિવેચનાત્મક રીતે વિચારવા પ્રોત્સાહિત કરે છે.
  3. વ્યાકરણ અને માળખાકીય જ્ઞાનમાં સુધારો કરવો: બીજો ઉદ્દેશ્ય એ છે કે શીખનારાઓને અંગ્રેજી વ્યાકરણ, વાક્યની રચના અને શબ્દભંડોળની નક્કર સમજ પૂરી પાડવી જેથી લેખિત અને બોલાતી બંને પ્રાવીણ્યમાં વધારો થાય.
  4. સાંસ્કૃતિક જાગૃતિ: અંગ્રેજી શીખવાથી વિદ્યાર્થીઓને વિવિધ સંસ્કૃતિઓ અને પરિપ્રેક્ષ્યોની જાણ થાય છે, તેમની વૈશ્વિક જાગરૂકતા વિસ્તૃત થાય છે અને આંતરસાંસ્કૃતિક સમજને પ્રોત્સાહન મળે છે.
  5. સાહિત્યિક પ્રશંસા વધારવી: વિદ્યાર્થીઓને સાહિત્યના વિવિધ સ્વરૂપો-કવિતા, નાટક, સાહિત્ય-સાહિત્યની કૃતિઓ, થીમ્સ અને શૈલીઓ માટે ઊંડી પ્રશંસા વધારવામાં મદદ કરે છે.
  6. ઉચ્ચ શિક્ષણ અને કારકિર્દી માટેની તૈયારી: અંગ્રેજીમાં પ્રાવીણ્ય શૈક્ષણિક પ્રગતિ, કારકિર્દીની તકો અને વિજ્ઞાન, વ્યવસાય અને ટેકનોલોજી જેવા ક્ષેત્રોમાં વૈશ્વિક સંસાધનોની ઍક્સેસ માટેના દરવાજા ખોલે છે.


 અંગ્રેજી ભાષા ની ઉપયોગીતા:

  1. વૈશ્વિક સંદેશાવ્યવહાર: અંગ્રેજી એ સૌથી વધુ બોલાતી વૈશ્વિક ભાષા છે, અને તેની પ્રાવીણ્ય વ્યક્તિઓને વિશ્વભરના લોકો સાથે સામાજિક અને વ્યવસાયિક રીતે જોડાવા માટે સક્ષમ બનાવે છે.
  2. માહિતીની ઍક્સેસ: વૈશ્વિક જ્ઞાનનો નોંધપાત્ર જથ્થો—શૈક્ષણિક કાગળો, ટેકનિકલ સંશોધન, મીડિયા સામગ્રી—અંગ્રેજીમાં ઉપલબ્ધ છે, જે શીખનારાઓ માટે સંસાધનોની વ્યાપક શ્રેણીને ઍક્સેસ કરવા માટે આવશ્યક બનાવે છે.
  3. જ્ઞાનાત્મક વિકાસ: અંગ્રેજી શીખવાથી સમસ્યાનું નિરાકરણ, સર્જનાત્મકતા અને વિશ્લેષણાત્મક વિચારસરણી જેવી જ્ઞાનાત્મક ક્ષમતાઓને પ્રોત્સાહન મળે છે. જટિલ ગ્રંથો અને વિવિધ વર્ણનાત્મક શૈલીઓનો સંપર્ક આ કુશળતાને વધારે છે.
  4. રોજગારની તકો: ઘણા વ્યાવસાયિક ક્ષેત્રોમાં, ખાસ કરીને બહુરાષ્ટ્રીય કંપનીઓ, પ્રવાસન, IT અને મીડિયા ઉદ્યોગોમાં અંગ્રેજી પ્રાવીણ્ય ઘણીવાર આવશ્યક છે. કારકિર્દીની પ્રગતિ માટે તે એક મુખ્ય કૌશલ્ય છે.
  5. સાહિત્યિક અને સાંસ્કૃતિક સંવર્ધન: અંગ્રેજી સાહિત્ય વ્યક્તિગત અને બૌદ્ધિક વિકાસ માટે સમૃદ્ધ સામગ્રી પ્રદાન કરે છે. તે શીખનારાઓને વિવિધ યુગ અને પ્રદેશોના સાહિત્યિક કાર્યોની વિશાળ શ્રેણી દ્વારા માનવ અનુભવો, લાગણીઓ અને વિચારોનું અન્વેષણ કરવાની મંજૂરી આપે છે.
  6. ડિજિટલ સ્પેસમાં સશક્તિકરણ: ડિજિટલ મીડિયા, ઈન્ટરનેટ અને ટેક્નોલોજીકલ પ્લેટફોર્મમાં અંગ્રેજી પ્રબળ ભાષા હોવાથી, અંગ્રેજીમાં સારી કમાન્ડ હોવાને કારણે વ્યક્તિઓને આ જગ્યાઓ પર અસરકારક રીતે નેવિગેટ કરવા અને યોગદાન આપવા માટે સશક્ત બનાવે છે.
  7. નિષ્કર્ષમાં, અંગ્રેજી શીખવવાથી વિદ્યાર્થીઓને માત્ર આવશ્યક સંદેશાવ્યવહાર અને વિશ્લેષણાત્મક કૌશલ્યોથી સજ્જ જ નથી થતું પરંતુ તેમને એવી દુનિયા માટે પણ તૈયાર કરે છે કે જ્યાં શિક્ષણ, મીડિયા અને વ્યાવસાયિક સંદર્ભોમાં અંગ્રેજી પ્રબળ ભાષા છે.


1)Mention general objectives of teaching English. Discuss the usefulness of subject English.

General Objectives of Teaching English:

  1. Developing Communication Skills: One of the primary objectives is to enable students to communicate effectively in English. This includes enhancing speaking, listening, reading, and writing skills.

  2. Promoting Critical Thinking: Teaching English encourages students to think critically by analyzing texts, constructing arguments, and expressing ideas logically.

  3. Improving Grammatical and Structural Knowledge: Another objective is to provide learners with a solid understanding of English grammar, sentence structures, and vocabulary to enhance both written and spoken proficiency.

  4. Cultural Awareness: Learning English exposes students to diverse cultures and perspectives, broadening their global awareness and promoting intercultural understanding.

  5. Enhancing Literary Appreciation: Introducing students to various forms of literature—poetry, drama, fiction—helps in fostering a deep appreciation for literary works, themes, and styles.

  6. Preparing for Higher Education and Career: Proficiency in English opens doors to academic advancement, career opportunities, and access to global resources in fields such as science, business, and technology.

Usefulness of Subject English:

  1. Global Communication: English is the most widely spoken global language, and its proficiency enables individuals to connect with people across the world, both socially and professionally.

  2. Access to Information: A significant amount of global knowledge—academic papers, technical research, media content—is available in English, making it essential for learners to access a broad range of resources.

  3. Cognitive Development: Learning English fosters cognitive abilities like problem-solving, creativity, and analytical thinking. Exposure to complex texts and different narrative styles enhances these skills.

  4. Employment Opportunities: English proficiency is often a requirement in many professional sectors, especially multinational companies, tourism, IT, and media industries. It is a key skill for career advancement.

  5. Literary and Cultural Enrichment: English literature provides rich content for personal and intellectual growth. It allows learners to explore human experiences, emotions, and ideas through a vast array of literary works from different eras and regions.

  6. Empowerment in Digital Spaces: As English is a dominant language in digital media, the internet, and technological platforms, having a good command of English empowers individuals to navigate and contribute to these spaces effectively.

In conclusion, teaching English not only equips students with essential communication and analytical skills but also prepares them for a world where English is a dominant language in education, media, and professional contexts.

Comments

Popular posts from this blog

Understanding Disciplines and School Subjects

B.Ed. First Year - Sem. 1 Course - 104 Understanding Disciplines and School Subjects  1.1 વિવિધ વિષયોની વિભાવના, વ્યાખ્યા અને પ્રકૃતિ ખ્યાલ અને વ્યાખ્યા: - વિષયો જ્ઞાન અથવા અભ્યાસના વિશિષ્ટ ક્ષેત્રો છે, દરેક તેના પોતાના સિદ્ધાંતો, સિદ્ધાંતો અને પદ્ધતિઓનો સમૂહ ધરાવે છે. તેઓને સામાન્ય રીતે વિજ્ઞાન, માનવતા, સામાજિક વિજ્ઞાન અને કળા જેવા વ્યાપક ક્ષેત્રોમાં વર્ગીકૃત કરવામાં આવે છે. - પ્રકૃતિ: વિષયની પ્રકૃતિ તેની અંતર્ગત લાક્ષણિકતાઓનો સંદર્ભ આપે છે, જેમાં તેનો અવકાશ, પૂછપરછની પદ્ધતિઓ અને તે જે પ્રકારનું જ્ઞાન મેળવવા માંગે છે. ઉદાહરણ તરીકે, વિજ્ઞાનની પ્રકૃતિમાં પ્રયોગમૂલક તપાસ અને પ્રયોગનો સમાવેશ થાય છે, જ્યારે સાહિત્યની પ્રકૃતિમાં ગ્રંથોનું વિવેચનાત્મક વિશ્લેષણ અને અર્થઘટન સામેલ છે. 1.2 વિવિધ વિષયોની ઉપયોગીતા - વિજ્ઞાન (ભૌતિકશાસ્ત્ર, રસાયણશાસ્ત્ર, જીવવિજ્ઞાન): આ વિષયો આપણને કુદરતી વિશ્વને સમજવામાં, નવી ટેકનોલોજી વિકસાવવામાં અને વ્યવહારિક સમસ્યાઓ ઉકેલવામાં મદદ કરે છે. તેઓ દવા, એન્જિનિયરિંગ, પર્યાવરણીય સંરક્ષણ અને વધુમાં પ્રગતિ માટે નિર્ણાયક છે. - ગણિત: તે વિજ્ઞાન માટે પાયાની ભાષા પ્રદાન કરે છે

Knowledge and Curriculum-1

  Epistemological Basis of Education-A જ્ઞાનમીમાંસાનો અર્થ :-  જ્ઞાન મીમાંસા માટે અંગ્રેજી શબ્દ 'epistemology' એ મૂળ ગ્રીક શબ્દ 'episteme' એટલે જાણવું પરથી આવ્યો છે.  માણસે શું જાણવું જોઈએ ?, તે ક્યાંથી મળે અને તે માટેની કઇ ક્રિયા કરવી પડે, વગેરે બાબતોનું દર્શન જ્ઞાનમીમાંસા છે. જ્ઞાન અને કૌશલ્ય  જ્ઞાન એટલે અનુભવોનું પાયાનું તથ્ય એમ કહી માહિતી સાથે ચિંતન ને સાંકળી.  Knowledge is no longer treated as information but performativity'  ' knowledge is the theoretical and practical understanding of the subject. Skills are proficiency'  ' knowledge refers to learning, concepts, principal and information regarding a particular subject by a person through books, media, encyclopaedia, academic institutions, and other sources.... Skill refers to the ability of using the information and applying it in a context.... Knowledge refers to theory and kill refers to successfully applying that theory in practice and getting expected results "  કૌશલ્ય  "A skill is

IITE B.ED SEMESTER 1 STUDY MATERIAL

HERE YOU CAN FIND STUDY MATERIAL FOR B.ED COURSE  IITE B.ED SYLLABUS SEMESTER 1 MATERIAL (GUJRATI MEDIUM)  CLICK HERE 👇 Syllabus Translated by...@Divyesh Vara.... LS 1 : PSYCHOLOGY OF LEARNERS Thanks to @Dr.RanjanBen Parmar for as Resource Person Thanks to Dr. D.R Pandya sir for as Resource Person ES 1:PERSPECTIVE IN EDUCATION Thanks to @DR.Dinesh R Patel for as Resource Person FOR MORE GUIDENCE YOU CAN SEE HERE VIDEOS RELATED TO DIFFRENT TOPICS.(PERSPECTIVE IN EDUCATION)      THANKS TO .@DR.ISHITA BADIYANI FOR AS RESOURSE PERSON CLICK HERE 👇 DR.ISHITA BADIYANI   CUS 1: CURRICULUM DEVLOPMENT PRINCIPLES LPC 1 : GUJRATI LANGUAGE Thanks to @Dr.Dinesh R Patel for as Resource Person PS1 : GENERAL PEDAGOGY FOR MATHS AND SCIENCE   Thanks to @Vishwam_Pandya for as Resource Person S1: MICRO TEACHING SIMULATION SEMESTER 1 MATERIAL (ENGLISH MEDUIM) CLICK HERE 👇 LS1: PSYCHOLOGY OF LEARNERS ES 1: PERSPECTIVE IN EDUCATION CUS 1 : CURRICULUM DEVELOPMENT PRINCIPLES